NEW ORLEAN, LOUISIANA- USA-  Tháng Mười Một năm ngoái Thành Phố New Orlean thông báo không có diễn hành năm 2021, vì đại dịch  coronavirus.

Năm 2020 Trung Tâm Kiểm Soát Phòng Chống Dịch Bệnh Hoa Kỳ và các tổ chức khác đã chỉ ra rằng, những lễ nghi truyền thống quy tụ hơn một triệu người sẽ là cơ hội để dịch bệnh Covid-19 lây nhiễm và lan truyền nhanh chóng.

Trước đây trong những tuần lễ chờ đợi lễ hội truyền thống  Mardi Gras ở New Orleans, những người thích vui chơi thường sẽ tham dự hàng chục cuộc diễn hành của rất nhiều xe hoa đi trên các đường phồ ở khu trung tâm, khi những chiếc xe hoa được thiết kế công phu đầy màu sắc, đi kèm với những ban nhạc diễn hành.

Vì thế cư dân địa phương và du khách đã nghĩ ra cách để thực hiện lễ hội Mardi Gras an toàn hơn.

Trên những đường phố lớn nhỏ chủ nhà trang trí nhà cửa cho giống với những xe hoa diễn hành Mardi Gras. Vật dụng  trang trí đa dạng, từ những màn hình được tạo bởi các nghệ nhân nổi chuyên nghiệp, cho đến những tác phẩm nghệ thuật thủ công của những người nghiệp dư.

. Một số ngôi nhà còn ghi rõ chủ đề của họ. Mùa lễ hội hóa trang bắt đầu vào ngày 06/01,  Ngày Lễ Hiển Linh của Thiên Chúa Giáo, khai mạc những kỷ niệm sôi động của Mardi Gras, hay là Ngày Fat Tuesday 16 /02.

Lễ Hội Mardi Gras tại New Orlean trướdc thời đại dịch. Ảnh: 64parishes.org