HOUSTON, U.S.A – Hồ sơ khởi kiện và những hành động pháp lý được thực hiện nhân danh những người tham gia buổi hòa nhạc hỗn loạn khiến 08 người thiệt mạng tại Houston được đệ trình tại tòa án, trước khi nhà chức trách bắt đầu cuộc điều tra tội phạm về thảm kịch đã xảy ra.

Các nạn nhân đã bị đè bẹp trong làn sóng đông đảo người hâm mộ đến gần sân khấu, trong buổi hòa nhạc của Travis Scott, ngôi sao nhạc hip-hop quê hương, vào tối ngày 5/11. Nhiều người không thở được và những người khác bị giẫm đạp dưới chân.

Hàng trăm người bị thương, trong đám đông gần 50.000 người. Các nạn nhân và gia đình họ khởi kiện ca nhạc sĩ Travis Scott và các nhà quảng bá buổi hòa nhạc là Live Nation Entertainment và ScoreMore. Đại diện của những bị cáo không bình luận về bản tin này.

Luật sư Anthony Buzbee có trụ sở tại Houston cho biết trong một cuộc họp báo ngày 8/11 rằng,  công ty của ông khởi kiện thay mặt Axel Acosta, 21 tuổi, người tử vọng tại lễ hội và các nạn nhân khác. Ông nói rằng: Vụ án này sẽ giúp tìm cách cải thiện “việc tổ chức các buổi hòa nhạc tại Hoa Kỳ và trên toàn thế giới cho được an toàn.-”

Luật sư Buzbee cũng cho biết: Công ty luật của ông đại diện cho 35 nguyên đơn tiềm năng, con số này đang gia tăng. Công ty Live Nation thông báo: Họ hoàn trả tiền vé cho những người tham dự; lên kế hoạch cung cấp dịch vụ tư vấn sức khỏe tâm thần, giúp thanh toán chi phí y tế cho các nạn nhân.

Hoa, nến và lời phân ưu dành cho các nạn nhân tại buổi hòa nhạc Houston. Ảnh: texastribune.org