NGUỒN TIN: www.straitstimes.com

Howard X giả Chủ Tịch Kim. Russell White giả Tổng Thống Trump. Ảnh: New York Daily News

Howard X giả Chủ Tịch Kim. Russell White giả Tổng Thống Trump. Ảnh:
New York Daily News

Sáng hôm nay ông Howard X, người đóng giả Chủ Tịch Kim Jong Un tại Hà Nội bị bắt buộc phải rời khỏi Việt Nam, trước  khi nhà lãnh đạo Bắc Hàn đến tham dự hội nghị thượng đỉnh lần thứ 2 với Tổng Thống Donald Trump. Riêng ông Russell White, người đóng giả Tổng Thổng Thống Donald Trump có thể ở lại, nhưng không được xuất hiện trong khu vực tổ chức hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ-Bắc Hàn.

Ảnh: Yahoo News

Ảnh: Yahoo News

Tuần trước Howard X cùng với Russell White đến Hà Nội, tổ chức một hội nghị thượng đỉnh giả tại Nhà Hát Lớn, có đầy đủ ký giả và các nhân viên bảo vệ. Cả hai người này hành xử, nói chuyện và có phong cách giống y như những nhà lãnh đạo thật, khi đi dạo đường phố Hà Nội vào ngày 22 tháng giêng. Họ được dân chúng địa phương chào đón, được đài truyền hình VTC phỏng vấn và sau đó bị công an thẩm vấn.

Howard X giả Chủ Tịch Kim. Russell White giả Tổng Thống Trump. Ảnh: ITV.com

Howard X giả Chủ Tịch Kim. Russell White giả Tổng Thống Trump. Ảnh: ITV.com

Trao đổi với các ký giả trước khi lên xe ra phi trường, ông Howard X cho biết: “Ông có khuôn mặt giống Chủ Tịch Kim Jong Un mà bị coi như tội phạm.” Cùng đi kèm với ông Howard X là ba người Việt Nam mặc thường phục, không cho biết danh tánh và chức vụ. Được biết ông Howard X là nghệ sĩ hài kịch người Úc, hiện đang sinh sống tại Hồng Kông. Lên tiếng trên trang Twitter, ông Phil Robertson, Phó Giám Đốc Đặc Trách Châu Á của Tổ Chức Human Rights Watch, cho biết: Việc nhà chức trách Việt Nam phiền nhiễu và đe dọa ông Howard X, một người được cấp visa và có mặt hợp pháp ở Hà Nội, là một hành động “điên rồ và đáng lên án.”