U.S.A/ BRITAIN – Du lịch xuyên Đại Tây Dương vẫn bị đóng cửa, một phần vì Hoa Kỳ vẫn không cho phép hầu hết du khách từ Vương Quốc Anh đến Hoa Kỳ  vì đại dịch coronavirus. Bất kỳ ai nhập cảnh, kể cả công dân Hoa Kỳ, đều phải xuất trình xét nghiệm Covid-19 âm tính.

Vương Quốc Anh cũng chỉ mở cửa cho những du khách Mỹ được tiêm chủng  đầy đủ vào đầu tháng 8. Nhưng Hàng Không JetBlue có trụ sở tại New York đã thúc đẩy tuyến đường bay xuyên Đại Tây Dương, bằng việc bắt đầu thực hiện những chuyến bay ngày từ Phi Trường John F. Kennedy đến Phi Trường Heathrow, trên các máy bay phản lực Airbus A321LR mới, một chiếc máy bay có tầm xa hơn  A321neo, để gia tăng lợi nhuận.

Giá vé của JetBlue’s Mint, gồm 24 dãy ghế riêng nằm phẳng, bắt đầu là $1,979 Mỹ Kim và $999 bảng Anh, rẻ hơn đáng kể so với giá truyền thống của các đối thủ, trong khi vé hạng phổ thông khứ hồi bắt đầu từ $599 Mỹ Kim dành cho du khách Hoa Kỳ.

Giám đốc điều hành JetBlue Robin Hayes nói rằng: “Chuyến bay ra mắt gây ra một cuộc chiến về giá vé, khi  giá vé giữa New York và Luân Đôn đã giảm, kể từ khi các chuyến bay của hãng được bán.

JetBlue bắt đầu một chuyến bay xuyên Đại Tây Dương mỗi ngày; nhưng Giám Đốc Robin Hayes hy vọng sẽ tăng lên 20 chuyến bay hàng ngày, giữa Hoa Kỳ và Châu Âu trong vòng bốn năm tới.

Các hãng hàng không có trụ sở tại Vương quốc Anh là British Airways và Virgin Atlantic đang phải đương đầu với đại dịch, vì không giống như các đối thủ của Hoa Kỳ là American Airlines, Delta Air Lines và United Airlines, họ không có thị trường nội địa rộng lớn, sôi động để phục hồi sau thời đại dịch.

Hàng Không JetBlue. Ảnh: YouTube