U.S.A – Ông Jeff Bezos, nhà tỷ phú  sáng lập Amazon cho biết: Ông và em trai sẽ tham gi đồng thời cũng làBezos và anh trai của ông sẽ tham gia cuộc đấu giá giành một chỗ ngồi trên phi thuyền vũ trụ New Shepard của Blue Origin.

Một bài đăng trên Instagram của ông Jeff Bezos được Blue Origin đăng lại trên trang Twitter như sau: -“Từ lúc 05 tuổi tôi đã mơ ước được du hành vào vũ trụ. Ngày 20/7 tôi sẽ thực hiện cuộc hành trình này với 3M trai của mình. Một Chuyến phiêu lưu vĩ đại nhất, với người bạn thân nhất của tôi.”

Blue Origin là công ty bay vào vũ trụ tư nhân do ông Bezos thành lập, đang phải đối diện với sự cạnh tranh gay gắt từ Công Ty SpaceX của nhà tỷ phú Elon Musk.

Công Ty đặt mục tiêu vào ngày 20/7, thực hiện chuyến đi vào quỹ đạo đầu tiên trên con tàu vũ trụ của mình. Đây là thời điểm mang tính bước ngoặt trong cuộc cạnh tranh để mở ra kỷ nguyên mới, của du hành vũ trụ thương mại tư nhân.

Blue Origin hoàn thành chuyến bay thử nghiệm thành công của hỏa tiễn New Shepard NS-15 vào tháng 4. Đây là lần ra mắt thứ 15 của New Shepard. Lần ra mất lần thứ  mười bốn trước đó cũng thành công.

Hỏa tiễn có thể bay tới rìa không gian, nơi ngăn cách giữa khoang gia tăng áp suất và khoang chứa phi hành đoàn. Hỏa tiễn đẩy có thể đáp xuống thẳng đứng gần bệ phóng trở lại Trái Đất, trong khi phi thuyền đáp xuống với sự hỗ trợ của những cánh dù.

Ông Jeff Bezos và phi thuyền Blue Origin. Ảnh: hksar.org