ITALY – Sự im lặng vô tận trong vương cung thánh đường không một bóng người tại Milan, cũng không có bất cứ một người hâm mộ nào cổ vũ các cầu thủ AC Milan tại San Siro, sau khi dịch bệnh coronavirus bùng phát tại Miền Bắc Ý Đại Lợi.

Chỉ có tiếng bước chân âm thầm vang trong giáo đường hoang vắng tại Milan, sau khi chính phủ Ý Đại Lợi tìm cách ngăn chặn sự lây nhiễm dịch vụ coronavirus, đã ngăn cấm các cuộc tụ họp công cộng, trên toàn Miền Bắc Ý Đại Lợi, cho đến ít nhất là ngày 8 tháng 3.

Quyết định này được đưa ra, khi trường hợp tử vong vì căn bệnh nguy hiểm này gia tăng lên đến 29 người.

Ngoài ra, sự lây nhiễm đã nhảy vọt lên đến 1.128 người; đại đa số bệnh nhân đều ở các khu vực giàu có Lombardy, Veneto và Emilia Romagna.

Những giáo hữu ngoan đạo tại Milan cho rằng, việc chính quyền đóng cửa các nhà thờ “là sai, vì tình trạng ở mọi nơi không giống nhau.” Trao đổi với thông tấn xã Reuters, cư dân tại Milan là cô Adele Marino cho biết “Không có khu vực đỏ ở đây, nên cô cho rằng, nên mở cửa giáo đường để có thánh lễ ngày Chủ Nhật.”

Trong khi đó cư dân Sandro Devecchis, lại ủng hộ quyết định đóng cửa nhà thờ. Ông nói rằng “đây là quyết định khôn ngoan của các cơ quan có trách nhiệm, để tránh sự lây nhiễm dịch bệnh coronavirus.”

Du khách đi ngang nhà thờ Saint Louis được lệnh đóng cửa vì coronavirus tại Italy. Ảnh: thepublicsradio.org