Tổng Thống Iran Hassan Rouhani. Ảnh: VOA Tiếng Việt

Truyền thông quốc gia Iran thông báo: Các công tố viên Iran yêu cầu tòa tuyên án tử hình đối với một số nghi can bị bắt vào năm 2018 về tội danh làm gián điệp cho Hoa Kỳ trong quân đội và các cơ quan nguyên tử Iran.

Tháng 8/2018, Iran công bố bắt giữ “hàng chục gián điệp” trong các cơ quan quốc gia, nhiều người mang hai quốc tịch. Tháng 6/2019, Iran cho biết đã xử tử một cựu nhân viên hợp đồng tại Cơ Quan Hàng Không Vũ Trụ thuộc Bộ Quốc Phòng Iran, về tội làm gián điệp cho Cơ Quan Tình Báo Trung Ương Hoa Kỳ.

Truyền hình quốc gia Iran trích dẫn lời của ông Gholamhossein Esmaili, phát ngôn viên của Bộ Tư pháp Iran nói rằng một số nghi phạm – không xác định chính xác là bao nhiêu người, bị bắt gần một năm trước, có thể bị tòa án quân sự tuyên án tử hình. Bản tin được đưa ra giữa lúc căng thẳng gia tăng giữa chính phủ Tehran và chính phủ Washington về chương trình nguyên tử của Iran.

Ông Ali Shamkhani. Ảnh: intelNews.org

Ông Esmaili cho biết trong số các bị cáo, hai người không phải là quân nhân, đã lãnh án tù lâu năm, nhưng ông không cho biết thêm chi tiết.

Hôm qua Iran tuyên bố đã tích trữ được một lượng uranium cao hơn mức cho phép theo thỏa thuận nguyên tử năm 2015, một hành động bị Tổng Thống Donald Trump lên án. Nhà lãnh đạo Hoa Kỳ nói rằng, Iran “đang đùa với lửa,” giữa lúc đang có nhiều lo ngại về cuộc đối đầu giữa Washington và Tehran.

NGUỒN TIN: REUTERS