NEW YORK – U.S.A – New York City Marathon, ban đầu dự kiến ​​được tổ chức vào ngày 1 tháng 11 và Berlin Marathon, được ấn định từ ngày 26 đến 27 tháng 9, nhưng cả hai sự kiện này đều bị hủy bỏ vì đại dịch coronavirus. Các nhà tổ chức cuộc thi thông báo trong ngày hôm nay.

New York Road Runners hợp tác với văn phòng thị trưởng, cho biết quyết định hủy bỏ cuộc đua marathon lớn nhất thế giới vì những lo ngại về sức khỏe và an toàn liên quan đến coronavirus cho các vận động viên, khán giả, tình nguyện viên và nhân viên.

Ông Michael Capiraso, Giám đốc điều hành tổ chức New York Road Runners, nói rằng: “Hủy bỏ cuộc thi Marathon tại New York trong năm nay là điều khiến các vận động viên và mọi người cùng thất vọng. Nhưng thực tế lại là bài học liên quan đến sức khỏe và sự an toàn.

Cuộc đua dài 42km vượt qua cả năm quận của thành phố New York,  thường xuyên thu hút hơn 50.000 vận động viên; trong khi đó Berlin trở thành tổ chức thứ hai và thứ ba trong số sáu khu vực chuyên về World Marathon bị hủy bỏ trong năm nay vì đại dịch coronavirus.

Boston Marathon, ban đầu được tổ chức vào tháng Tư và sau đó bị hoãn lại cho đến tháng Chín, cũng bị hủy bỏ lần đầu tiên trong lịch sử của cuộc thi này.

Tokyo Marathon đã thực hiện trước vào ngày 1 tháng 3, và  chỉ với những vận động viên ưu tú.

Nhưng Luân Đôn cũng bị đình hoãn , trong khi Chicago Marathon không công bố bất kỳ thay đổi nào đối với sự kiện được dự kiến vào Tháng Mười của họ. ​​

 

Hình ảnh các vận động viên tham gia chạy Marathons tại New York. Ảnh: pbs.org