Logo của Huawei. Ảnh: en.wikipedia.org

Trao đổi với Fox Business Network trong ngày 19/8/2019, Bộ Trưởng Thương Mại Wilbur Ross nói rằng: “Chính phủ Hoa Kỳ gia hạn cho Huawei thêm 90 ngày, để mua vật tư của các công ty Hoa Kỳ phục vụ khách hàng hiện nay.

Ông cũng cho biết, 46 chi nhánh của Huawei bị ghi vào sách đen kinh tế. Hiện nay, hơn 100 chi nhánh thuộc Huawei, đều bị hạn chế trong việc thương mại với các công ty Hoa Kỳ.

Theo lời Bộ Trưởng Thương Mại Wilbur Ross, việc gia hạn nhằm hỗ trợ khách hàng là công dân Mỹ, nhiều người đang điều hành các mạng lưới tại vùng nông thôn Hoa Kỳ.

Kể từ Tháng Năm 2019 khi Huawei bị Bộ Thương Mại Hoa Kỳ đưa vào danh sách đen, đây là lần đầu công ty được phép mua một số hàng hóa do Hoa Kỳ sản xuất, nhằm giúp cho người Mỹ sử dụng thiết bị của Huawei không bị gián đoạn công việc.

Việc gia hạn đến ngày 19/11/2019, theo thỏa thuận để Huawei tiếp tục duy trì các mạng lưới viễn thông hiện đang có, cũng như cung cấp các bản cập nhật phần mềm cho điện thoại di động của Huawei.

Khi được hỏi điều gì sẽ xảy ra cho các công ty Hoa Kỳ vào Tháng Mười Một, Bộ Trưởng Thương Mại Wilbur Ross nói rằng: “Mọi người đều nhận được thông báo, cũng như đã tham dự nhiều cuộc thảo luận với Tổng Thống Donald Trump.”

 

Bộ Thương Mại Hoa Kỳ ngăn chặn không cho Huawei mua hàng hóa của Hoa Kỳ vào đầu năm 2019, điều này chính là một bước leo thang lớn trong cuộc chiến thương mại giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ

NGUỒN TIN: REUTERS