HONG KONG – Những người biểu tình chống chính phủ Hồng Kông tụ họp  tràn ngập các thương nghiệp công khai ủng hộ phong trào dân chủ trong ngày hôm nay.

Họ tiêu xài rộng rãi thể hiện sự ủng hộ đối với các nhà hàng và quán cà phê “vàng,”  vì những hàng quán này  đang gặp khó khăn vì tác động kép của coronavirus và nhiều tháng biểu tình liên tục.

Trong khi thương nghiệp nhỏ đang gánh chịu sự suy thoái kinh tế thì tại trung tâm thành phố nơi giá thuê thuộc hàng cao nhất thế giới, các nhà hoạt động dân chủ kêu gọi dân chúng ủng hộ  công ty  “màu vàng,” những công ty luôn luôn công khai ủng hộ phong trào dân chủ.

Một đoàn người xếp hàng dài tại nhiều nhà hàng và quán cà phê trên đường phố nhờ chiến dịch trực tuyến có tên gọi “Tuần lễ vàng 5.1 của Hồng Kông,” kêu gọi người Hong Kong  ủng hộ những thương nghiệp vàng vào cuối tuần,

Các nhà hoạt động nói rằng họ đang chiến đấu chống lại sự xói mòn của phong cách quản trị “một quốc gia, hai hệ thống,” không ngừng phản đối sự kiểm soát của đại lục nhằm đảm bảo các quyền tự do rộng rãi cho Hong Kong kể từ khi được đặt dưới sự cai trị của Trung Quốc vào năm 1997.

Các nhà tổ chức cho biết hơn 2.300 doanh nghiệp, bao gồm các nhà bán lẻ, nhà hàng và cửa hàng đám cưới, đã tham gia hành động và đưa ra nhiều chương trình giảm giá khác nhau dành cho những người biểu tình ủng hộ dân chủ.

Dân chúng ủng hổ “Tuần Lễ Vàng 5.1” tại Hong Hong. Ảnh:  Trên trang Twitter James Pomfret (@jamespomfret)