HONG KONG – Chính quyền Hong Kong công bố lệnh cấm hai tuần đối với các chuyến bay đến từ tám quốc gia, bao gồm cả Hoa Kỳ và Vương Quốc Anh, đồng thời áp dụng quy định hạn chế kể từ ngày 5/1 do các nhà chức trách lo ngại làn sóng lây nhiễm lần thứ 5.

Những biện pháp mới được ban hành trong lúc các cơ quan y tế theo dõi khắp thành phố, để tìm liên lạc của một bệnh nhân Covid-19. Một số người ở trên con tàu Royal Caribbean đã được lệnh rút ngắn “hành trình đến hư không” và quay trở lại bến cảng.

Trao đổi với truyền thông báo chí nhà lãnh đạo Hong Kong Carrie Lâm cho biết: Các chuyến bay tới từ Australia, Canada, Pháp, Ấn Độ, Pakistan, Philippines, Vương Quốc Anh và Hoa Kỳ, bao gồm cả các điểm chuyển tuyến, sẽ bị cấm từ ngày 8/1 đến ngày 21/1.

Chính quyền Hong Kong cấm ăn uống trong nhà sau 06 giờ chiều, kể từ ngày 07/01; đồng thời đóng cửa các hồ bơi, trung tâm thể thao, quán rượu, câu lạc bộ, viện bảo tàng và các địa điểm khác trong ít nhất hai tuần. Các hành trình du ngoạn trong tương lai sẽ bị hủy bỏ.

Ngày 05/01 Hong Kong ghi nhận 38 trường hợp mới nhiễm coronavirus, nhưng chỉ có một trường hợp lan truyền trong cộng đồng địa phương, trong khi số còn lại là những người đã trở về thành phố và có kết quả dương tính trong thời gian cách ly.

Phi Trường Hong Kong. Ảnh: chinapictures.org