Du khách thể hiện sự thất vọng khi chính quyền đặc khu Hong Kong hủy bỏ việc đốt pháo hoa nổi tiếng trong lúc đón mừng năm mới, vì những lo ngại về an ninh sau hơn sáu tháng biểu tình tại hòn đảo này. Pháo hoa thu hút hàng ngàn cư dân địa phương và khách du lịch đến bến cảng Victoria đẹp như tranh vẽ, cùng đếm ngược thời gian đón mừng năm mới, một chương trình được phát sóng trên toàn thế giới.

Các cuộc biểu tình của phong trào phản kháng yêu cầu được tự do nhiều hơn, và yêu cầu chính quyền đặc khu giải quyết 5 yêu cầu của người biểu tình, là nguyên nhân khiến ngành du lịch và ngành thương mại bán lẻ tại Hong Kong bị tê liệt. Một số sự kiện văn hóa, thể thao phải hủy bỏ trong những tháng gần đây.

Các quan chức thuộc Ngành Du Lịch cho biết: Màn bắn pháo hoa sẽ được thay thế bằng “Bản Giao Hưởng Ánh Sáng,” một chương trình biểu diễn về nghệ thuật ánh sáng đa phương tiện, liên quan đến nhiều kế hoạch về các tòa nhà chọc trời cao nhất thành phố vào lúc nửa đêm.

Mặt tiền của Trung Tâm Triển Lãm và Hội Nghị Hong Kong nằm bên bờ sông, sẽ biến thành chiếc đồng hồ vĩ đại đếm ngược thời gian.

Truyền thống bắn pháp hoa đón chào Năm Mới của Hong Kong. Ảnh: projectpengyou.org