HONG KONG – Truyền thông báo chí  Hong Kong không cho biết nguồn tin chính thức, nhưng nói rằng: 12 người bị bắt trong lúc tàu của họ đến Đài Loan, dự tính xin tỵ nạn chính trị. Bản tin cũng xác định trong số 12 người nói trên có  ông Andy Li, người gần đây bị bắt giữ theo luật an ninh quốc gia.

Ông Chris Tang, cảnh sát trưởng của thành phố, không bình luận về việc bắt giữ ít nhất 10 người trên một chiếc tàu ở ngoài khơi tỉnh Quảng Đông, Miền Nam Trung Quốc vào ngày 23/ 8, như bản tin của Cục Cảnh Sát Tuần Tra Duyên Hải ở Quảng Đông.

Hôm nay tòa án Hồng Kông đồng ý cho các nhà lập pháp đối lập được bảo lãnh, sau khi họ bị bắt giữ với cáo buộc tham gia các cuộc biểu tình chống chính phủ từ Tháng Bảy năm 2019.

Nhà lập pháp Dân Chủ Lam Cheuk-ting và 06 người khác bị cáo buộc có liên quan đến cuộc biểu tình bạo động tại Quận Yuen Long, gần biên giới với Trung Quốc đại lục, đều được tại ngoại hầu tra. Phiên tòa xét xử trường hợp của họ sẽ được đình hoãn đến ngày 12 Tháng Mười.

Ngay sau khi được bảo lãnh ở bên ngoài tòa án, nhà lập pháp Lam Cheuk-ting nói rằng truy tố những người ủng hộ dân chủ là -hành động tệ hại và xấu xa,- chính quyền đặc khu đang muốn viết lại lịch sử tấn công vào dân chúng.

Cảnh sát trưởng Chris Tang phủ nhận lời cáo buộc của ông Lâm, và nói rằng: Nhà chức trách căn cứ vào bằng chứng, không có ý định viết lại lịch sử.

Nhà lập pháp Lam-Cheuk-Ting. Ảnh: en.adhrrf.org