Cô Nguyễn Quang Hồng Ân. Ành: VOA Tiếng Việt

Ngày 17/7/2019, bà Christine Schüßler, Chánh Văn Phòng Thị Trưởng Thành Phố Nuremberg, cho Đài VOA Tiếng Việt biết qua email rằng: “Họ sẽ không tiến hành trục xuất cô Nguyễn Quang Hồng Ân, con gái nhà hoạt động nhân quyền Nguyễn Quang Hồng Nhân, và đang có kế hoạch hỗ trợ cô lưu trú hợp pháp tại Đức, sau khi cô được thông báo sẽ được thu nhận vào chương trình thạc sĩ ngành biểu diễn âm nhạc ở tuổi 19.

Cũng theo lời bà Christine Schüßler, cô Nguyễn Quang Hồng Ân đã lưu trú ở Đức bốn năm; nếu như cô ấy đáp ứng một số điều kiện khác như nói được Tiếng Đức, có thu nhập…,”  họ sẽ chuẩn bị cấp quy chế di trú theo tiêu chí “phụ nữ trẻ hòa nhập tốt” cho cô.

Cha của cô Hồng Ân là nhà hoạt động nhân quyền Nguyễn Quang Hồng Nhân, người bị chính quyền Đức trục xuất về Việt Nam cùng với vợ vào tháng 3/2019 khi gia đình đang xin quy chế tị nạn đến Canada.

 

Cô Nguyễn Quang Hồng Ân và cha mẹ. Ảnh: www.rfa.org

Ngay sau khi cha và mẹ bị trục xuất, cô luôn lo sợ cho trình trạng lưu trú của mình và nói với VOA rằng chính quyền có thể trục xuất cô bất kỳ lúc nào.

Thế nhưng, vào tuần trước cô Hồng Ân nhận được giấy báo được nhận vào học chương trình đào tạo thạc sĩ ngành biểu diễn piano từ trường Đại Học Âm Nhạc Nuremberg.

NGUỒN TIN: VOA