ENGLAND – Bộ Trưởng Y Tế Matt Hancock thông báo: Tính đến ngày 10/01 Vương Quốc Anh đã tiêm chủng vaccine cho khoảng hai triệu người, trước khi tiếp tục tiêm chủng vào ngày 11/01.

Trao đổi với đài BBC TV Bộ Trưởng Y Tế Matt Hancock cho biết: Tuần trước chính phủ đã tiêm chủng cho nhiều người hơn, so với tổng số người được tiêm chủng vào Tháng Hai. Ước tính mỗi ngày khoảng 200.000 người được tiêm chủng.

Đến trung tuần Tháng Hai chính phủ Vương Quốc Anh muốn tiêm chủng cho khoảng 14 triệu người, bao gồm những người trên 70 tuổi, những người dễ bị tổn thương về mặt lâm sàng, những người cao niên nhiễm các bệnh mãn tính.

Với kế hoạch tiêm chủng nhanh chóng này, Bộ Trưởng Y Tế Hancock hy vọng Anh Quốc có thể đạt được mục tiêu, cũng như có thể bắt đầu giảm bớt lệnh giảm bớt lệnh phong tỏa vào mùa xuân.

Được biết hơn 80.000 người tại Vương Quốc Anh đã tử vong vì Covid-19 trong vòng 28 ngày, sau khi họ có kết quả xét nghiệm dương tính với dịch bệnh coronavirusHơn ba triệu người đã có kết quả xét nghiệm dương tính.

Vì một biến thể mới có khả năng lây nhiễm và lan truyền nhanh chóng tại Anh Quốc, Thủ Tướng Boris Johnson đã ban hành lệnh phong tỏa lần thứ ba tại Vương Quốc Anh, để ngăn chặn đại dịch trước khi những người dễ bị tổn thương nhất được chủng ngừa.

Minh họa Covid-19 tại Vương Quốc Anh. Ảnh: righttoremain.org.uk