PHILADELPHIA – Nha Cảnh Sát Thị Trấn Tredyffrin bắt giữ một người đàn ông, truy nã một người khác có liên quan đến đường dây gian lận hàng loạt thư gửi qua bưu điện. Họ tin rằng những tên trộm hoạt động trong gần 39 khu vực pháp lý, bao gồm một số khu vực ở ngoài tiểu bang. Vụ án được mở rộng khi Bruno Nyanue bị bắt vào tháng 12 năm 2021.

Nhà chức trách nhìn thấy Nyanue ẩn nấp chung quanh một thùng thư, ở bên ngoài Bưu Điện Paoli. Sau cuộc đuổi bắt và xung đột nhanh cảnh sát thu hồi hơn 600 tấm chi phiếu bị đánh cắp, nhiều thẻ quà tặng và thẻ tín dụng.

ệnh bắt giữ một nghi can khác tên  Zidane Gallimore được ban hành, vì liên quan đến cuộc điều tra. Nhà chức trách tin rằng Gallimore cùng thực hiện việc ăn cắp với Nyanue, nhưng hai nghi can này không phải là kẻ chủ mưu. Có ít nhất 90 người khác liên quan đến việc chuyển giao những chi phiếu và các loại thẻ ăn cắp nói trên. Họ đang điều tra một quảng cáo có trả tiền trên Instagram.

Trung Úy Tyler Moyer cho biết: “ Những kẻ ăn cắp lấy toàn bộ thư trong thùng, dùng dung dịch axeton xóa bỏ mực in trên chi phiếu. Sau đó điền tên khác gửi vào những tài khoản khác nhau.” Ông Vito Giannandrea, chủ nhà hàng San Nicola ở Paoli, là một trong số những nạn nhân.

Tất cả những chi phiếu của nhà hàng gử tại Bưu Điện Paoli đều bị đánh cắp, trị giá từ $50.000 đến $60.000 Mỹ Kim. Rất may ông báo cho ngân hàng, đóng băng tài khoản nên không bị mất tiền. Bất kỳ ai nhận được những chi phiếu gian lận tương tự, có thể liên hệ với nha cảnh sát địa phương, hay Nha Kiểm Tra Bưu Điện Hoa Kỳ theo số điện thoại 877-876-2455.

Nhà chức trách lưu ý dân chúng trong thời điểm này không nên để thư gửi đi có chi phiếu trong hộp thư ở nhà, cũng không nên bỏ ở thùng thư bên ngoài bưu điện

Bưu Điện Hoa Kỳ. Ảnh: cato.org