HƠN 100 NGƯỜI THIỆT MẠNG VÌ VỤ NỔ KINH HOÀNG TẠI BEIRUT

BEIRUT,LEBANON – Những chiếc xe hơi ngổn ngang và đống đổ nát nằm rải rác trên đường phố chung quanh khu vực xảy ra vụ nổ kinh hoàng ở Beirut, Lebanon, trong khi nhân viên cứu hộ vẫn tiếp tục công việc tìm người mất tích.

Vụ nổ gây chấn động bến cảng của Thủ Đô Beirut, làm rung chuyển thành phố xảy ra trong ngày 4/8, khiến hơn 100 người thiệt mạng, hơn 2.700 người khác bị thương.

Đoạn video do Reuters thu được phát hành trên truyền thông xã hội cho thấy hàng loạt cửa sổ bị tiếng nổ thổi đi khắp nơi, vỡ tan trong khi xe hơi bị nghiền nát dưới những đống đổ nát nằm rải rác trên đường phố, khi những nhân viên cứu hộ đầu tiên xuất hiện, cố gắng đào bới tìm kiếm những người bị mắc kẹt dưới đống gạch hoang tàn.

Nhà chức trách cho biết: Tiếng nổ xảy ra từ kho chứa ammonium nitrate tại bến cảng, là một trong số những vụ nổ khủng khiếp nhất trong những năm qua tại Beirut, thành phố vốn đang khốn khổ và quay cuồng vì khủng hoảng kinh tế và gia tăng nhiễm trùng coronavirus.

Các quan chức nói rằng số người chết có thể còn nhiều hơn, vì nhiều nạn nhân còn nằm dưới đống gạch đổ nát. Các bệnh viện đầy người. Lebanon tuyên bố tình trạng khẩn cấp trong hai tuần.

Cảnh đổ nát hoang tàn sau vụ nổ tại Beirut, Lebanon ngày 4/8. Ảnh: VOA Tiếng Việt