Truyền thanh truyền hình Israel đưa tin: Một hỏa tiễn từ Dải Gaza bắn vào chiến dịch tranh cử của Thủ Tướng Benjamin Netanyahu, khiến ông phải tạm lánh mặt trước khi tiếp tục chiến dịch tranh cử của ông. Một đoạn video cho thấy Thủ Tướng Netanyahu được các vệ sĩ hộ tống ra khỏi nơi tổ chức vận động tranh cử, đưa đến nơi trú ẩn sau khi tiếng còi báo động vang lên.

Đây là lần thứ hai chiến dịch của Thủ Tướng Netanyahu bị đánh phá. Tháng Chín vừa qua khi Thủ Tướng Netanyahu xuất hiện tại Thị Trấn Ashdod, chiến dịch của ông cũng bị gián đoạn một thời gian ngắn vì tiếng kèn báo động có hỏa tiễn. Quân Đội Israel xác nhận,  chiến dịch tranh cử của Thủ Tướng Netanyahu bị bắn phá tại Ashkelon, khu vực cách vùng duyên hải Palestine khoảng 12km.

Họ cũng cho biết, hỏa tiễn bị hệ thống phòng không Iron Dome phá hủy. Chưa có nhóm chiến binh nào lên tiếng nhận trách nhiệm, đã thực hiện vụ bắn hỏa tiễn nói trên. Tuy nhiên Dải Gaza thuộc quyền kiểm soát của những người Hồi Giáo Hamas, đồng thời cũng là nơi có nhóm  vũ trang Hồi Giáo Jihad, từng chiến đấu với Israel trong giai đoạn bạo lực kéo dài hai ngày hồi Tháng Mười Một.

Các vệ sĩ bảo vệ Thủ Tướng Netanyahu khi chiến dịch tranh cử của ông bị hỏa tiễn bắn phá. Ảnh: jns.org