U.S.A/ CAMBODIA – Ngày 04/01 Tòa Đại Sứ Hoa Kỳ tại Cambodia đưa tin: Họ lo ngại trước phản ứng mạnh mẽ của cảnh sát, đối với việc đình công của các công nhân phản đối việc sa thải nhân viên của sòng bài do một công ty niêm yết tại Hong Kong điều hành, sau khi cô Chhim Sithar, chủ tịch Liên Minh Công Nhân Khmer được hỗ trợ quyền lao động của NagaWorld, bị bắt giam khi cô bước ra khỏi xe hơi để tham gia cuộc đình công.

Hàng ngàn công nhân đình công kể từ tháng 12, trước khu khách sạn và sòng bạc của Công Ty Nagacorp ở Phnom Penh, yêu cầu phục hồi công việc cho 365 nhân viên bị sa thải vào Tháng Tư năm 2021.

Ông Chak Sopheap, giám đốc điều hành Trung Tâm Nhân Quyền Cambodia nói với thông tấn xã Reuters: “Đây là một vụ bắt giữ dã man đối với một phụ nữ trẻ can đảm như cô  Chhim Sithar.”

Ngày 03/01 vừa qua 15 công nhân và 09 công nhân khác bị tạm giam vào đầu năm, với cáo buộc gây nguy hiểm cho an ninh xã hội. Trong bản tin viết trên trang Twitter vào ngày 04/01 Tòa Đại Sứ Hoa Kỳ ghi rằng: Họ lo ngại trước nỗ lực đàn áp các cuộc biểu tình của chính phủ Cambodia.”

Công nhân sòng bài tại Phnom Penh đình công. Ảnh: globalvoices.org