Hôm nay tại Tòa Bạch Ốc, bên cạnh các quan chức cố vấn an ninh quốc gia cao cấp của Hoa Kỳ, Tổng Thống Donald Trump đọc thông điệp quốc gia ngắn gọn về Iran. Ông vui mừng thông báo với công dúng rằng, vì không có người Mỹ nào bị tổn hại vì cuộc tấn công bằng hỏa tiễn đạn đạo của Iran. Ông cũng cho biết, không có bất cứ người Iraq nào bị tổn thất hay thiệt hại, trong cuộc tấn công vừa qua.

Theo lời Tổng Thống Donald Trump, dường như Iran dừng lại. Đây là một điều rất tốt cho thế giới, và Hoa Kỳ cũng sẽ không sử dụng quân sự  để phản công. Nhưng chính phủ sẽ đưa ra những biện pháp trừng phạt kinh tế mới đối với Iran, cho đến khi quốc gia này thay đổi hành vi và thái độ.

Tổng Thống Donald Trump tuyên bố, Iran không được phép theo đuổi vũ khí nguyên tử, theo đuổi sức mạnh quân sự của lực lượng Hoa Kỳ. Ông kêu gọi các quốc gia khác từ chối đàm phán lại hiệp định nguyên tử Iran, mà Hoa Kỳ đã từ bỏ từ năm 2018. Các quốc gia nên hợp tác với Hoa Kỳ, để thực hiện một hiệp định với Iran, biến thế giới thành một nơi an toàn, và hòa bình hơn.

Tổng Thống Donald Trump nói rằng, ông sẽ yêu cầu NATO tăng cường sự hiện diện tại Trung Đông. Iran đã bắn 22 hỏa tiễn đạn đạo vào hai căn cứ quân sự của Hoa Kỳ tại Iraq. Các cuộc tấn công đã đẩy chính phủ Washington và chính phủ Hoa Kỳ đến gần cuộc chiến nguy hiểm, khiến cả thế giới phải chú ý. Tổng Thống Donald Trump đang cân nhắc, có nên phản công Iran bằng một lực lượng quân sự hùng mạnh hơn hay không. Chính phủ Donald Trump đã bình lặng, không chọn phản công bằng quân sự.

Tổng Thống Donald Trump. Ảnh: texastribune.org