WHITE HOUSE – U.S.A. – Trả lời phỏng vấn trong chương trình “Hannity” của đài truyền hình Fox News Channel, Tổng Thống Donald Trump cho biết: Hoa Kỳ sẽ không đóng cửa các thương nghiệp một lần nữa, cho dẫu một số tiểu bang tường trình số lượng mới nhiễm coronavirus gia tăng.

Tổng Thống Donald Trump đưa ra lời nhận định này, sau khi Cố Vấn Kinh Tế Tòa Bạch Ốc là ông Larry Kudlow và Bộ Trưởng Tài Chánh Steven Mnuchin đều nói rằng: Hoa Kỳ không thể đóng cửa nền kinh tế một lần nữa.

Nhà lãnh đạo Hoa  Kỳ cũng bình luận về quyển sách gây tranh cãi của Cựu Cố Vấn An Ninh Quốc Gia John Bolton; ông nói rằng ông Bolton đã vi phạm luật pháp khi đưa ra những tài liệu mật vào quyển sách.

Chính phủ Hoa Kỳ đã khởi kiện ông Johnson trong ngày 16/6, tìm cách chặn  không để quyển sách có thể xuất bản cuốn sách, và tuyên bố rằng quyển sách này  sẽ làm tổn hại đến an ninh quốc gia.

Đối với những cuộc biểu tình làm rung chuyển quốc gia sau cái chết của George Floyd , Tổng Thống Donald Trump nói rằng: “Những người biểu tình vô chính phủ,  những kẻ khủng bố và những kẻ cướp  phá, và tất cả những người đang diễn hành ở nhiều địa điểm khác nhau trong vài tuần qua, về những người đã chết. Họ đã mất một chút năng lượng, và biểu tình là điều tốt.  Nhưng thẳng thắn mà nói, rất nhiều người trong số những người tham gia biểu tình, thậm chí không biết họ đang phản đối điều gì.

Trung Tâm Thương Mại Nicolas tại Minneapolis vắng người vì đại dịch coronavirus. Ảnh: mprnews.org