WHITE HOUSE – Trong cuộc họp ngày 5/8 Tiến Sĩ Anthony Fauci, quan chức hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của Hoa Kỳ cho biết:Hoa Kỳ đang làm việc để gia tăng tiêm chủng vaccine  cho những người bị suy giảm miễn dịch càng sớm càng tốt, vì dữ liệu cho thấy họ không tạo ra phản ứng miễn dịch đầy đủ với virus.

Ông nói rằng: “Đối với chúng tôi và những cá nhân liên quan, đây chính là một ưu tiên quan trọng.”

Tiến Sĩ Fauci cũng cho biết, việc đưa nhiều người đi tiêm chủng càng nhanh càng tốt sẽ giúp ngăn ngừa những đột biến trong tương lai của Covid-19, và biến thể Delta đang gia tăng ở Hoa Kỳ có thể được thay đổi bằng nhiều lần tiêm chủng hơn. Và các quan chức y tế có khả năng ngăn chặn điều này. Trong khi dân  chúng có thể ngăn chặn bằng cách không cho phép virus tự do lây nhiễm và lan truyền. Để làm được điều này tất cả mọi người nên tiêm chủng vaccine đầy đủ.

Điều phối viên thuộc lực lượng đặc nhiệm đối phó với coronavirus của Tòa Bạch Ốc là ông Jeff Zient xác nhận:  Một nhóm làm việc liên ngành đang phát triển những kế hoạch mà công dân nước ngoài có thể “cần phải có liên quan đến việc chứng thực đã tiêm chủng vaccine.”

Lên tiếng trong cuộc họp báo thường kỳ của lực lượng đặc nhiệm phản ứng COVID tại Tòa Bạch Ốc, Ông Jeff Zient nhấn mạnh rằng: Tòa Bạch Ốc chưa đưa ra quyết định cuối cùng về các yêu cầu vaccine,  và nói rằng đây là một con đường đang được xem xét.

Minh họa hình ảnh tiêm chủng vaccine Covid-19.Ảnh: aarp.org·