U.S.A – Các hãng hàng không Hoa Kỳ hủy hàng trăm chuyến bay vào đêm Giáng Sinh ngày 24/12, trong thời điểm biến thể Omicron lây nhiễm và lan truyền khắp nơi. Tuy nhiên hàng triệu công dân Hoa Kỳ vẫn tiếp tục kế hoạch du lịch, trong  một kỳ nghỉ lễ thứ hai có đại dịch.

United Airlines và Delta Air Lines đều hủy bỏ hàng chục chuyến bay vào đêm Giáng Sinh, vì tình trạng thiếu nhân viên trong lúc đại dịch gia tăng. Theo dữ liệu từ trang Web FlightAware Hàng Không Delta đã hủy bỏ 138 chuyến bay; United Airlines hủy bỏ 170 chuyến bay.

Hơn 2.000 chuyến bay trên toàn cầu bị hủy bỏ, trong đó có 448 chuyến bay bị hủy bỏ khi hoặc đi ra ngoài lãnh thổ Hoa Kỳ. Tuy  nhiên rất nhiều chuyến bay đã khởi hành trước đó, vì người Mỹ không quan tâm đến việc lây nhiễm đại dịch, tiếp tục kế hoạch nghỉ trong ngày Lễ Giáng Sinh của họ.

Nhiễm trùng Covid-19 gia tăng tại Hoa Kỳ trong những ngày gần đây, vì nhiều người Mỹ gạt bỏ mối quan tâm của họ sang một bên về việc lây nhiễm, đồng thời tiếp tục thực hiện các kế hoạch của họ. Những trường hợp lây nhiễm vì biến thể Omicron gia tăng tại Hoa Kỳ sau khi biến thể này xuất hiện lần đầu tiên tại quốc gia này vào tháng 11.

Biến thể Omicron chiếm gần 3/4  những trường hợp lây nhiễm tại Hoa Kỳ, và chiếm 90% tại một số khu vực, chẳng hạn như tại vùng biển phía Đông.

Theo thống kê của thông tấn xã Reuters trung bình mỗi ngày có 165.000 trường hợp mới lây nhiễm tại Hoa Kỳ. Ít nhất sáu tiểu bang – Illinois, Maryland, Massachusetts, New Jersey, New York và Ohio – đều lập kỷ lục về các trường hợp mới lây nhiễm trong tuần này.

Máy bay của hãng hàng không American Airlines. Ảnh: npr.org