MARSEILLE, FRANCE – Chính phủ Pháp ban hành lệnh giới nghiêm buổi tối nghiêm ngặt hơn ở Marseille, sau khi nhà chức trách cho biết biến thể mới của Covid-19 ban đầu được tìm thấy tại Vương Quốc Anh, đã được tìm thấy tại thành phố ở Địa Trung Hải này.

Marseille cùng các thành phố khác của Pháp như Strasbourg và Dijon, phải tuân theo lệnh giới nghiêm từ lúc 6 giờ chiều, và những quy định nghiêm ngặt hơn được ban hành từ tối ngày 09/01. Các nhà chức trách cho rằng một trong số những lý do dẫn đến quyết định thay đổi giờ giới nghiêm, thêm những quy định nghiêm ngặt tại Marseille là từ việc tìm thấy những biến thể mới của Covid-19.

Cảnh sát địa phương cho biết: 21 người đã có kết quả xét nghiệm dương tính với biến thể mới, trong một nhóm gia đình. Biến thể virus mới lây nhiễm và lan truyền nhiều hơn nhanh chóng hơn, là nguyên nhân chính dẫn đến sự bùng phát các trường hợp COVID-19 tại Vương Quốc Anh trong tháng qua.

Tổng Thống Emmanuel Macron đang nỗ lực để bảo đảm nước Pháp không bị nhấn chìm vì sự gia tăng mới các trường hợp Covid-19, như trường hợp gần đây tại Vương Quốc Anh và Đức, đồng thời cũng đang nỗ lực tiêm chủng vaccine cho dân chúng.

Riêng tại Paris giờ giới nghiêm không thay đổi, bắt đầu từ 8 giờ tối đến 6 giờ sáng, mặc dù chính phủ cho biết họ không loại trừ các biện pháp nghiêm ngặt hơn, nếu tình hình Covid tồi tệ hơn ở Pháp. Pháp có số người tử vong vì COVID-19 cao thứ bảy trên thế giới.

Bàn ghế trông trước cửa tiệm tại Marseille khi lệnh giời nghiêm từ lúc 6 giờ chiều. Ảnh:money, yahoo,com