ISRAEL / U.S.A – Một tuyên bố do Văn Phòng Thủ Tướng Bennett đưa ra cho biết : Nhà lãnh đạo Israel hội đàm với Giám Đốc CIA Hoa Kỳ  tại Tel Aviv, nơi “họ thảo luận về tình hình Trung Đông,  nhấn mạnh đến Iran và khả năng mở rộng hơn sự hợp tác trong khu vực.”

Ông William Burns,  Giám Đốc Cơ Quan Tình Báo Trung Ương Hoa Kỳ tổ chức các cuộc đàm phán tại Israel trong ngày 11/ 8 với Thủ Tướng Naftali Bennett, và Iran là vấn đề quan trọng trong chương trình nghị sự của họ.

Sự căng thẳng trong khu vực gia tăng, sau cuộc tấn công ngày 29 /7 vào một tàu chở dầu do Israel điều  Tehran đã thực hiện hành động tấn công nói trên. Nhưng Iran phủ nhận mọi liên quan đến vụ tấn công bằng máy bay không người lái, khiến 02 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Thông báo về chuyến công du của Giám Đốc William BurnsVăn Phòng Thủ Tướng Israel nói rằng: Ông đã gặp ông David Barnea, nhà lãnh đạo mới của cơ quan tình báo Mossad tại Israel. Họ cùng thảo luận về chương trình nguyên tử của Iran, “ và những thách thức khác trong khu vực.”

Ông William Burns tuyên thệ nhậm chức Giám Đốc CIA từ tháng 3 năm 2021, dự tính sẽ gặp các quan chức Palestine, bao gồm cả Tổng Thống Mahmoud Abbas, tại thành phố Ramallah ở Bờ Tây bị chiếm đóng.

Giám Đốc CIA William Burns. Ảnh: leftvoice.org