Hôm nay trong lúc trao đổi với thông tấn xã Reuters, trang truyền thông xã hội Facebook cho biết: Họ không còn cho phép cài đặt sẵn các ứng dụng của họ trên điện thoại Huawei. Đây là cú đánh mới nhất vào hãng công nghệ khổng lồ của Trung Quốc, trong lúc hãng này đang chật vật duy trì hoạt động vì bị chính phủ Washington cấm mua các linh kiện và phần mềm sản của Hoa Kỳ. Theo lời của Facebook: Khách hàng có điện thoại Huawei vẫn có thể sử dụng ứng dụng của Facebook và cập nhật, Nhưng các điện thoại Huawei mới sẽ không còn có thể cài đặt sẵn ứng dụng Facebook,

Biển hiện Facebook tại một trung tâm triển lãm ở Thượng Hải. Ảnh: VOA Tiếng Việt


WhatsApp và Instagram. Hành động của Facebook dẫn đến triển vọng u ám về doanh số của hãng Huawei Technologies. Mảng kinh doanh điện thoại thông minh trở thành nguồn tạo doanh thu lớn nhất của hãng trong năm 2018, nhờ vào sự tăng trưởng mạnh mẽ ở Châu Âu và Châu Á. Cách đây không lâu, hãng Google thuộc Tổng Công Ty Alphabet thông báo: Họ sẽ không còn cung cấp phần mềm Android cho điện thoại Huawei vào tháng 8, khi kết thúc giai đoạn 90 ngày đình hoãn lệnh cấm của chính phủ Hoa Kỳ.

Tên của Facebook tại một địa điểm ở Paris. Ảnh: VOA Tiếng Việt

Tuy nhiên, Google Playstore và tất cả các ứng dụng Google vẫn sẽ có thể được cài cho các mẫu điện thoại Huawei hiện tại, kể cả những mẫu chưa được phân phối hoặc thậm chí chưa được sản xuất.Ngược lại, lệnh cấm của Facebook áp dụng cho bất kỳ điện thoại Huawei nào chưa rời khỏi nhà máy. Facebook từ chối cho biết, lệnh cấm này được thực hiện từ khi nào.