U.S.A – Các nhà nghiên cứu và những người viết bài trên trang xã hội Facebook nói rằng: Những lời lẽ bạo lực trên các nền tảng truyền thông xã hội bao gồm Facebook đã tăng lên trong những tuần gần đây, khi các nhóm lên kế hoạch cho các cuộc biểu tình.

Những công ty công nghệ phải đối diện với những câu hỏi: Vì sao họ không tích cực hành động, ngăn chặn sớm những lời tuyên bố vô căn cứ của Tổng Thống Donald Trump, trước khi xảy ra cuộc bạo động dẫn đến vụ tấn công Điện Capitol.

Cô Sheryl Sandberg, Giám Đốc Hoạt Động của Công Ty Facebokk, cho biết: Trang truyền thông xã hội lớn nhất thế giới không có kế hoạch dỡ bỏ việc ngăn chặn tài khoản của Tổng Thống Donald Trump.

Lên tiếng trong hội nghị Next của thông tấn xã Reuters, cô Sandberg cho biết: Cô rất vui vvì Facebook đã thực hiện hành động này, đúng vào thời điểm các nhà công nghệ khổng lồ thi nhau ngăn chặn những tuyên bố vô căn cứ của Tổng Thống Donald Trump về sự gian lận trong cuộc bầu cử Tổng Thống Donald Trump,  giữa cuộc bạo loạn xảy ra tại Thủ Đô Washington vào tuần trước.

Cô Sandberg cũng cho biết: Nếu Tổng Thống Donald Trump muốn kháng cáo quyết định, ông có thể làm như vậy thông qua Ban Giám Sát mới của công ty.

Khi ký giả Gina Chon trong chuyên mục  Breakingviews của thông tấn xã Reuters, đặt câu hỏivề tương lai của bản thân cô và giám đốc điều hành Mark Zuckerberg tại Facebook,  cô Sandberg cho biết: Họ đều ở lại.

Cô nói thêm rằng: Cô và  Zuckerberg cảm thấy “chúng tôi có trách nhiệm thực sự sửa chữa các hệ thống không hoạt động trước đây, để bảo vệ dịch vụ của chúng tôi và bảo đảm những điều tuyệt vời có thể xảy ra.”

Cô Sheryl Sandberg . Ảnh: technologyforyou.org