CHINA – Việc xây dựng các khu dân cư mới của Tổng Công Ty China Evergrande được tiếp tục vào ngày 22/9, trong khi người dân Bắc Kinh nói rằng: Những tai biến xảy ra với Evergrande sẽ không ảnh hưởng đến nền kinh tế rộng lớn hơn của Trung Quốc.

Evergrande là công ty phát hành trái phiếu lớn nhất Châu Á, bị cuốn vào nền kinh tế rộng lớn hơn của Trung Quốc, đến nỗi số phận của công ty này khiến thị trường trái phiếu và cổ phiếu toàn cầu gặp khó khăn, vì việc thanh toán nợ trễ có thể gây ra điều gọi là vỡ nợ chéo. ***

Nhiều tổ chức tài chính cũng tiếp xúc với Evergrande thông qua các khoản vay trực tiếp và gián tiếp, trong khi bất kỳ vụ vỡ nợ nào cũng sẽ xảy ra sự bán tháo trên thị trường tín dụng năng suất cao.

Tuy nhiên cư dân của các khu dân cư Evergrande tỏ ra tin tưởng rằng, tình hình sẽ không gây bất ổn đáng kể cho nền kinh tế đất nước.

Evergrande là công ty tiêu biểu cho mô hình kinh doanh vay mượn để xây dựng, từng là nhà phát triển bán chạy nhất Trung Quốc, cũng có khoản thanh toán lãi trái phiếu trị giá $47,5 triệu Mỹ Kim đến hạn vào tuần tới.

Dân chúng tụ tập trước cửa Công Ty Evergrande. Ảnh: wsws.org