EUROPEAN UNION/ BRISTAIN –  Các nhà lãnh đạo quốc gia của khối 27 thành viên họp tại Brussels trong ngày 15/10, để thảo luận về Brexit đã khẳng định: Họ “tiếp tục đàm phán cho đến ngày cuối cùng; đồng thời kêu gọi Vương Quốc Anh “thực hiện những hành động cần thiết để có thể tiến tới hiệp định thương mại, cũng như phải thực hiện đầy đủ những quy định có trong hiệp định Brexit” một tham chiếu ám chỉ dự luật mới của Luân Đôn về Brexit.

Các nhà lãnh đạo Liên Minh Châu Âu đồng thuận tiếp tục trao đổi với Vương Quốc Anh để đạt được một hiệp định thương mại mới “trong những tuần lễ tới,” đồng thời cũng quyết định đẩy mạnh những hoạt động chuẩn bị dự phòng, nếu các cuộc đàm phán khó khăn phải thất bại.

Dự Luật Thị Trường Nội Bộ nếu được Nghị Viện Anh phê duyệt, sẽ cắt giảm một phần trong thỏa thuận về Brexit.

Thủ Tướng Boris Johnson sẽ đưa ra phương pháp tiếp cận về Brexit vào ngày 16/10, sau khi trưởng đoàn đàm phán của Vương Quốc Anh mô tả những yêu cầu mới nhất của Liên Minh Châu Âu, trong các cuộc đàm phán thương mại là đáng thất vọng và đáng ngạc nhiên.

Anh Quốc rời Liên Minh Châu Âu vào Tháng Giêng, từ đó liên minh và Anh Quốc bị bế tắc trong các cuộc đàm phán phức tạp,cố gắng đạt được một hiệp định thương mại tự do khi giai đoạn chuyển tiếp sẽ kết thúc vào ngày 31/12.

Quốc kỳ của Liên Minh Châu Âu và Anh Quốc. Ảnh: electoral-reform.org