GREECE- Gần 200 du khách Hà Lan đến đảo Rhodes của Hy Lạp trong ngày 12/ 4,  tự nguyện cách ly 08  ngày trong khu nghỉ mát ở Hy Lạp, như một phần của bài kiểm tra để xem liệu có thể thu xếp  những kỳ nghỉ an toàn trong thời gian đại dịch Covid-19 nay không.

Một du khách tên Amy Smulder, 25 tuổi, cùng đi với chị ruột, cho biết: Cô có cảm giác rất lạ trong thời điểm này, nhưng rất hào hứng khi được du lịch. Đây là là tất cả những gì cô có thể làm ngay bây giờ, nên vui vẻ tận hưởng. Một du khách  tên Terry Oorschot, 49 tuổi, nói thêm rằng: Anh mong chờ nhất là thời tiết tốt đẹp tại Hy Lạp, vì lúc này tại Hà Lan trời đang mưa.

Đóng 399 Euro bằng $475 Mỹ Kim /một người, những người tham gia có quyền sử dụng tiêu chuẩn -bao trọn gói – gồm hồ bơi, nhà hàng và các tiện nghi khác bên trong khu nghỉ mát của Khách Sạn Mitsis Grand Hotel Beach.

Ngoài ra  không có gì khác, thậm chí không được ra bãi biển. Du khách chỉ có thể ngắm biển từ ban công phòng của họ. Không ai được phép rời khỏi khu nghỉ mát, nơi họ sẽ là khách duy nhất. Họ cũng phải giữ khoảng cách ít nhất 1,5 mét; phải xét nghiệm coronavirus trước, trong và sau chuyến đi; phải cách ly ít nhất năm ngày sau khi trở về.

Bất chấp những hạn chế nhu cầu đối với du lịch vẫn cao. Khoảng 25.000 người ghi danh và hy vọng sẽ mua được vé để lên đường.Hy Lạp phụ thuộc nhiều vào du lịch và đang mong muốn thu hút du khách trở lại sau một năm bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì đại dịch, Rhodes Island là hòn đảo lớn thứ tư tại Hy Lạp, hầu như chỉ đón khách du lịch nước ngoài.

Rhode Island, Hy Lạp. Ảnh: en.wikipedia.org