Hình minh họa động đất tại South California. Ảnh: commondreams.org

 

Trận động đất thứ hai mạnh 7.1 độ Richter làm rung chuyển các tòa nhà, khiến nền móng bị nứt ở Ridgecrest, Miền Nam California, vào tối Thứ Sáu 5/7/2019. Nhiều cư dân tại khu vực này đã ngủ trên đường phố một ngày sau khi xảy ra cơn động đất vì  lo sợ.

Cơ Quan Khảo Sát Địa Chất Hoa Kỳ thông báo: Trận động đất mới nhất xảy ra tại phía Đông Bắc Ridgecrest; trong khi đó nhà khí tượng Brandon Miller của CNN cho biết: Trận động đất này  lớn gấp 5 lần trận động đất có cường độ 6,4 Richter xảy ra trong ngày July 4th.

Ông Mark Ghilarducci, Giám Đốc Văn Phòng Quản Trị Khẩn Cấp của Thống Đốc California thông báo: Gas chảy ra ngoài gây hỏa hoạn khắp vùng Ridgecrest. Bản tường trình của Quận Kern nói rằng, một số người bị thương tích.

Bà Megan Person, phát ngôn viên của Quận Kern, cho biết: Khoảng 130 cư dân Bakersfield và Trona phải ở trong trại tạm trú.

Hình minh họa động đất tại Miền Nam California. Ảnh: kclu.org

Hôm nay Thống Đốc Gavin Newsom “thay mặt cho tất cả cư dân California, nói chính quyền sẽ hỗ trợ cho những người bị ảnh hưởng vì trận động đất xảy ra tại Ridgecrest. Ông cũng yêu cầu tổng thống tuyên bố khẩn cấp, để California nhận được sự hỗ trợ của liên bang.

Được biết tại thị trấn San Bernadino không có điện nước. Nha Cứu Hỏa San Bernadino nhận được nhiều bản tường trình về thiệt hại của những cộng đồng ở miền Đông Bắc California.

NGUỒN TIN: CNN