CARIBBEAN – Bản tin mới nhất của thông tấn xã Reuters cho biết: Cư dân và công nhân ở trong các tòa nhà tại Thành Phố Miami, Florida vội vàng di tản, khi trận động đất với cường độ 7,7 độ Richter xảy ra giữa Jamaica, Quần Đảo Cayman và Cuba, vào khoảng  2 giờ 10 phút chiều ngày 29 tháng giêng.

Tâm chấn của trận động đất ở độ sâu 10km. Nha Khí Tượng Quốc Gia Hoa Kỳ cho biết, nguy cơ sóng thần dâng cao đến 1 mét so với mặt nước biển, có thể xảy ra tại các vùng ven biển của Belize, Cuba, Honduras, Mexico, Quần Đảo Cayman và Jamaica.

Cô Cinde Welcome, 27 tuổi, nhân viên du lịch tại Thủ Đô George Town của Cayman, cho biết lần đầu tiên cô thấy huyết áp lên cao khi chấn động xảy ra khiến tòa nhà nơi cô làm việc rung chuyển và run rẩy như một tờ giấy, và cô đã hét lên vì sợ hãi. Động đất khiến nắp những đường cống thoát nước mở toang, xuất hiện những hố tử thần; một trong số những hố này đã nuốt trửng một chiếc xe hơi.

Tính đến thời điểm hiện tại, chưa có bất cứ bản tường trình nào nói đến thiệt hại và thương vong. Nhưng truyền hình địa phương phát hành hình ảnh cư dân tập trung bên ngoài các tòa nhà. Trận động đất có chấn động mạnh mẽ nhất tại Santiago, thành phố lớn nhất ở phía đông Cuba. Ngoài ra còn có một số trận động đất nhỏ, xảy ra gần Puerto Rico.

Hình ảnh một hố tử thần do trận động đất gây ra.Ảnh: alligator.org