CALIFORNIA – U.S.A – Hôm qua Thống Đốc Newsom ra lệnh đóng cửa các quán rượu ở Los Angeles và sáu quận khác, sau khi Tiểu Bang Texas và Florida đóng cửa tất cả các quán bar của họ trong ngày 26/6 .

Các quan chức y tế công cộng ở California và trên toàn lãnh thổ Hoa Kỳ đã xác định, các quán rượu là ngành nghiệp không quan trọng nhưng lại gây nguy hiểm nhiều nhất, trong việc lây nhiễm coronavirus. Họ nói rằng: Uống rượu làm giảm sự ức chế, dẫn đến việc ít đeo khẩu trang và không giữ đúng khoảng cách an toàn ngoài xã hội. Những người đến quán rượu thường la hét, khiến cho những giọt nước từ người ngày lan truyền sang người kia rộng lớn hơn.

Thống Đốc Newsom cũng thông báo” 1.011 tù nhân tại Nha Cải Huấn San Quentin đã xét nghiệm dương tính với coronavirus. Theo Bộ Cải Chánh và Phục Hồi Chức Năng: Tổng số người trong nhà tù tính đến ngày 30 tháng tư  năm 2020 là 3.776 người.

Thống Đốc Gavin Newsom cho biết: Tiểu Bang California đang áp dụng một “công tắc mờ,” để đẩy lùi một số nỗ lực mở lại nền kinh tế.

Ngày 28/6 vừa qua California ra lệnh đóng cửa một số quán bar, lần đình chỉ các hoạt động thương mại lớn đầu tiên ở tiểu bang đông dân nhất Hoa Kỳ, khi các trường hợp mới nhiễm coronavirus mới tại tiểu bang gia tăng đến mức kỷ lục từng ngày.

Một quán rượu đóng cửa tại California. Ảnh: kqed.org