FRANCE – Đội Tuyển Pháp giành được Huy Chương Vàng trong bộ môn judo đồng đội hỗn hợp đầu tiên, tđược tổ chức tại Thế Vận Hội trong ngày 31/7, đánh bại Nhật Bản với tỷ số 4-1 trong trận chung kết, giúp cầu thủ Teddy Riner của họ, thêm một huy chương vàng vào bộ sưu tập Huy Chương Olympic của anh.

Dẫn đầu đội tuyển là Clarisse Agbegnenou, người đã giành huy chương vàng cá nhân, đánh bại đối thủ người Slovenia Tina Trstenjak. Với chiến thắng đồng đội hỗn hợp, Riner, 32 tuổi, hiện có tổng cộng ba huy chương vàng và hai huy chương đồng, từ các lần tham dự Thế Vận Hội của anh.

Bốn võ sĩ judokas khác của Pháp đã được bổ sung vào tổng số huy chương của Pháp, với Madeleine Malonga giành huy chương bạc và Romane Dicko giành huy chương đồng trong cuộc thi trên 78 kg, và Sarah Leonie Cysique và Amandine Buchard giành huy chương bạc lần lượt ở hạng 57kg và 52kg.

Riner cho biết: Anh đã trải qua những khoảnh khắc tuyệt vời, nhưng rất nhiều người khác trong đội chưa bao giờ trải qua điều này.

Giờ đây anh rất vui khi được cùng cảm nghiệm điều này với họ.  Đội Tuyển Judo của Pháp nđược sự chào đón nhiệt tình từ người hâm mộ khi họ trở về Paris vào ngày 2/8, sau khi giành Huy Chương Vàng ở Thế Vận Hội Tokyo.

Hàng trăm người hâm mộ đã có mặt tại khu vườn Trocadero hướng ra tháp Eiffel, để ăn mừng chiến thắng.

Vận động viên Riner của Đội Tuyển Judo Pháp. Ảnh: youtube