LOS ANGELES, U.S.A – Đội Los Angeles Dodgers giành chức vô địch Giải Bóng Chày Thế Giới chuyên nghiệp lần đầu tiên kể từ năm 1988, với chiến thắng 3-1 trước đội Tampa Bay Rays ở Arlington, Texas trong ngày 27/10.

Người hâm mộ ở Los Angeles như điên cuồng ngay lập tức xuống đường ăn mừng, đốt pháo bông, và biểu diễn cái gọi là cho xe của họ quay trong những vòng tròn hẹp tại các ngã tư.

Đội Dodgers chiến thắng khi xuất hiện ba lần trong World Series suốt bốn năm qua, khép lại một mùa giải rút ngắn chứng kiến ​​ba vòng playoff cuối cùng được tổ chức tại bốn địa điểm trung lập, nhằm hạn chế sự lây nhiễm của Covid-19.

Mookie Betts bảo đảm chiến thắng của đội Dodgers trong hiệp thứ tám, khi thực hiện một cú chạy trên sân nhà cách hàng rào giữa sân 434 foot. Điều này đã đưa Dodgers từ dẫn trước với tỷ số 2-1 đến thống trị bằng tỷ số 3-1.

Người hâm mộ của đội Dodgers đã lo lắng, khi cầu thủ thứ ba Justin Turner bị rút ra khỏi sân vận động ở hiệp thứ tám. Sau khi trận thi đấu kết thúc, theo nhận của Fox Sport có thông tin cho rằng Turner đã bị loại vì xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Trận thi đấu diễn ra tại Global Life Field ở Arlington, Texas, nơi toàn bộ series đã được tổ chức để bảo đảm an toàn cho người chơi.

Sân vận động có khoảng 11.500 chỗ ngồi; người hâm mộ theo dõi trận thi đấu đã ngồi cách xa nhau 6 mét, theo đúng quy định an toàn, cũng như thực hiện các biện pháp khác để hạn chế lây nhiễm coronavirus. Bình thường sân vận động Global Life Field có đủ chỗ cho 40.000 người.

Lần cuối cùng đội Dodgers vô địch World Series là năm 1988, cách đây 32 năm. Lần đó họ đánh bại Oakland Athletics ở Ván 5 sau khi thắng tổng cộng bốn trận.

Đây là chức vô địch thể thao thứ hai trong năm của Los Angeles, khi đội Los Angeles Lakers cũng giành quyền vào Chung kết Giải Bóng Rổ Chuyên Nghiệp vào ngày 11/10 vừa qua.

Đội Dodgers. Ảnh: eastladodgers.org