MYANMAR- Những người biểu tình đi xe gắn máy từ Nyinmaw đến Tizit thuộc Quận Dawei, ở phía Nam Myanmar trong ngày 17/3, yêu cầu chấm dứt cuộc đảo chánh quân sự và khôi phục nền dân chủ. Đoạn video cho thấy đoàn xe gắn máy đi thành hàng dài trên lộ trình dài 7,3 km, từ Thị Trấn Launglon đến khu nghỉ mát tại bãi biển Tizit.

Họ mang theo cờ, biểu ngữ, đi qua những ngôi làng, được dân chúng ủng hộ chào đón bên đường. Họ cùng với dân làng Tizit, bao gồm cả phụ nữ trẻ và trẻ em, hô vang nhiều khẩu hiệu trên bờ biển.

Myanmar rơi vào tình trạng hỗn loạn kể từ khi quân đội lật đổ chính phủ được bầu chọn chủa bà Aung San Suu Kyi vào ngày 1/2 , bắt giữ bà và các thành viên trong đảng khiến quốc tế lên án.***

Các thành viên quốc hội bị lật đổ hầu hết thuộc đảng của bà Suu Kyi, nỗ lực thúc đẩy lập trường thống nhất chống lại cuộc đảo chánh tại Myanamari, một quốc gia đa sắc tộc. Họ nói rằng việc chỉ định kà khủng bố sẽ bãi bỏ tất cả những người nổi dậy đòi quyền tự trị, đấu tranh cho dân chủ.

Nhóm hoạt động của Hiệp Hội Hỗ Trợ Tù Nhân Chính Trị cho biết: Hơn 180 người biểu tình đã thiệt mạng khi lực lượng an ninh cố gắng dập tắt làn sóng biểu tình.

Minh họa đoàn xe gắn máy biểu tình tại Myanmar. Ảnh: Internet