HONG KONG – Cư dân Hồng Kông chuẩn bị thực hiện biện pháp giữ khoảng cách an toàn xã hội mới, bắt đầu từ nửa đêm thứ ba ngày14 tháng 7, một biện pháp được cho là nghiêm ngặt nhất tại trung tâm tài chánh Châu Á, kể từ khi đại dịch coronavirus bùng phát.

Một số cư dân đến Hong Kong Disneyland, để có cơ hội cuối cùng ghé thăm công viên mang tính biểu tượng trước khi công viên đóng cửa một lần nữa, sau khi mới mở cửa trở lại vào Tháng Sáu. Nhiều người đồng ý với sự kiểm soát của chính quyền đặc khu, vì tin rằng sự kiềm soát này sẽ ngăn chặn đại dịch bùng phát.

Nhưng nhiều người khác hoài nghi khả năng kiểm soát đại dịch lâu dài của chính quyền Hong Kong. Hong Kong đang quy định những biện pháp nghiêm ngặt về việc giữ khoảng cách an toàn ở nơi công cộng, để kiềm chế và ngăn chặn sự bùng phát cũng như lây nhiễm của dịch bệnh Covid-19 ngày càng gia tăng, khiến chính quyền và dân chúng lo sợ sẽ có làn sóng bùng phát dịch bệnh lần thứ ba xuất hiện.

Chính phủ sẽ giới hạn các cuộc tụ họp nhóm chỉ được tối đa bốn người, trong khi qui định trước đây là  50. Mười hai loại cơ sở bao gồm phòng tập thể dục và nơi vui chơi, phải đóng cửa trong một tuần.

Disneyland tại Hong Kong. Ảnh: bkknews.org