Bộ Trưởng Quốc Phòng Ben Wallace. Ảnh: en.wikipedia.or


Bộ Trưởng Quốc Phòng Anh Quốc Ben Wallace đến Helsinki, thủ đô của Phần Lan, hội đàm với các bộ trưởng quốc phòng trong Liên Minh Châu Âu, vào ngày 29/8/2019.

Khi được hỏi về quyết định sẽ đình chỉ Quốc Hội, hành động gây tranh cãi của chính phủ Boris Johnson trong ngày 28/8/2019, Bộ Trưởng Quốc Phòng Ben Wallace cho biết: Việc đình chỉ này xảy ra hàng năm tại Vương Quốc Anh.

Trong khi đó khi được hỏi liệu Brexit có cân nhắc đến khả năng phòng thủ của Liên Minh Châu Âu hay  không, Bộ Trưởng Áo Thomas Starlinger nói rằng sẽ có hậu quả, nhưng cũng tạo ra động lực để “Liên Minh Châu Âu tự chủ hơn, trong lãnh vực quốc phòng.”

 

Thủ Tướng Anh Boris Johnson. Ảnh: rightsinfo.org

Các vị ngoại trưởng và bộ trưởng quốc phòng của khối Liên Minh Châu Âu tổ chức hội thảo tại thủ đô Helsinki, Phần Lan, nhằm thảo luận về hàng loạt vấn đề; từ mối đe dọa về ngành công nghiệp xe hybrid, sự rủi ro khi biến đổi khí hậu, cho đến an ninh đang căng thẳng tại Trung Đông.

Bà Federica Mogherini, nhà ngoại giao hàng đầu của Liên Minh Châu Âu, thông báo: Các vị bộ trưởng “lần đầu tiên”  cũng sẽ thảo luận về những đe dọa đối với an ninh, do biến đổi khí hậu gây ra

NGUỒN TIN:  REUTERS