BRITAIN – Tháng này ông Charles Spencer, anh trai của Vương Phi Diana cho biết: Đài  BBC đã không xin lỗi về những gì mà ông nói là tài liệu giả mạo và -những điều gian dối khác-  khiến ông giới thiệu Vương Phi Diana với ký giả Bashir.

Tổng giám đốc của BBC là ông Tim Davie cho biết: Đài  truyền hình đã quyết tâm đưa ra sự thật về lời tuyên bố của ông Spencer, khi nói rằng ký giả Bashir đã đưa ra hàng loạt cáo buộc đối với ông và em gái, chẳng hạn như việc Vương Phi Diana bị dịch vụ an ninh nghe lén, và hai phụ tá cấp cao được trả tiền để cung cấp thông tin về bà.

Một thông báo chính thức của Hoàng Tử Wiliam được công bố trong ngày 19/11 nội dung cho biết: Ông hoan nghênh cuộc điều tra độc lập về cuộc phỏng vấn nổi tiếng mà Đài BBC thực hiện với Vương Phi Diana, người mẹ quá cố của ông, khi có nhiều cáo buộc cho rằng: Bà đã bị lừa để tham dự cuộc phỏng vấn đó.

Cuộc phỏng vấn Vương Phi Diana của ký giả Martin Bashir được hơn 20 triệu khán giả tại Vương Quốc Anh theo dõi, vị công nương xinh đẹp dịu hiền được mệnh danh là Cánh Hồng của Anh Quốc đã gây chấn động vương quốc khi thừa nhận ngoại tình, cũng như đã  đưa ra những chi tiết thân mật về cuộc hôn nhân thất bại của bà với người thừa kế ngai vàng là Hoàng Thái tử Charles.

Cuộc điều tra mới do một vị cựu thẩm phán Tối Cao Pháp Viện dẫn đầu, sẽ tập trung vào cách đài truyền hình thu được cuộc phỏng vấn, và liệu các giám đốc điều hành có che đậy bất kỳ hành vi sai trái nào hay không.

Ký giả Bashir không đưa ra bình luận công khai nào với truyền thông báo chí về sự kiện này. Đài BBC nói rằng: Ông vừa hồi phục sau cuộc giải phẫu tim và sau khi nhiễm coronavirus.

Hình bên trái: Vương Phi Diama cùng hai hoàng tử William và Harry khi còn bé.
Hình bên phải: Gia đình của Hoàng Tử William. Ảnh:pinterest.com