INDIA – Hôm nay đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Melania Trump đã đến thăm một trường học của chính phủ ở thủ đô New Delhi, Ấn Độ, nơi dạy một chương trình giáo dục đặc biệt có tên gọi “Giáo trình hạnh phúc.” Giáo Inày bắt nguồn từ cách thực hành về sự chuyên tâm, tập trung, toàn tâm toàn ý hay còn gọi là chánh niệm.

Chấm một chấm đỏ “tila”k’ truyền thống trên trán và đeo một vòng hoa cúc vạn thọ, đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Melania Trump xem trẻ em ở trường chơi, tập yoga và nhảy vũ điệu Bhangra. “Giáo trình hạnh phúc” do Đảng cánh tả Aam Aadmi thiết kế và phát triển vào năm 2018.

Phát biểu trên trang web của mình, Đảng cánh tả Aam Aadmi cho biết đây là cách thúc đẩy các kỹ năng xã hội cho học sinh, bằng cách cho các em tham gia thực hành về chánh niệm, kể chuyện và vẽ. Trong bài nhận định trên Twitter về chuyến viếng thăm của đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Melania Trump, ông Arvind Kejriwal- Bộ trưởng của Delhi và cũng là thành viên của Đảng cánh tả Aam Aadmi, nói rằng: “Trong nhiều thế kỷ qua, Ấn Độ đã dạy về tâm linh cho thế giới. Tôi rất vui vì phu nhân sẽ hiểu và chuyển tải thông điệp “hạnh phúc” từ trường của họ.”

Tòa Bạch Ốc cho biết, chuyến viếng thăm nhằm phối hợp với chiến dịch “Be Best” của đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Melania Trump, với mục đích tập trung vào “Sức khỏe, hạnh phúc, an toàn trực tuyến và sự lạm dụng thuốc giảm đau.”

Trong thời gian này, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump hội đàm với các nhà lãnh đạo Ấn Độ, đàm phán về việc bán vũ khí và những tranh chấp thương mại gây căng thẳng giữa các quốc gia trong những tháng gần đây. Tổng thống Donald Trump và phu nhân tạm biệt Ấn Độ vào tối thứ Ba.

Đệ Nhất Phu Nhân Melania Trump và học sinh Trường Sarvodaya Co-Educational Senior Secondary School ở New Delhi, Ấn Độ. Ảnh: thepublicsradio.org