LONDON-  Khi Luân Đôn bị lây nhiễm virus vì biến thể Omicron, nhiều người dành  ngày Lễ Giáng Sinh để xếp hàng tiêm chủng vaccine. Ngày 24/12 Vương Quốc Anh cho biết: Những trường hợp lây nhiễm vì Covid-19 gia tăng kỷ lục, so với nhiều người Luân Đôn đang nhiễm virus, cho thấy biến thể Omicron không ngừng gia tăng đột biến.

Sự lây nhiễm nhanh chóng của Omicron khiến một số trường hợp nhiễm bệnh gia tăng  trong bảy ngày qua, đặc biệt là ở thủ đô. Theo các ước tính ban đầu vào ngày 15/12 gần một trong số 20 người Luân Đôn, có khả năng nhiễm dịch bệnh Covid-19

Nhiều ngành công nghiệp và mạng lưới giao thông đang gặp khó khăn, vì tình trạng thiếu nhân viên do công nhân bị nhiễm Covid phải tự cô lập, trong khi các bệnh viện tại Vương Quốc Anh khuyến cáo nguy cơ ảnh hưởng đến sự an toàn của bệnh nhân.

Theo thống kê của thông tấn xã Reuters, những trường hợp nhiễm trùng tại Vương Quốc Anh đang ở mức cao nhất. Trung bình mỗi ngày có 100.134 nhiễm virus. Kể từ khi đại dịch bắt đầu tại Vương Quốc Anh có 11.891.292 trường hợp nhiễm trùng; 147.857 trường hợp tử vong liên quan đến coronavirus.

Dân chúng Luân Đôn xếp hàng tiêm chủng trong mùa lễ Giáng Sinh. Ảnh:science.org