Cuộc bầu phiếu giữa kỳ (mid term) đang diễn ra vô cùng sôi động. Số lượng người đi bỏ phiếu sớm đông đảo hơn dự tính phản ảnh sự quan tâm của dân chúng.

Theo thăm dò độc lập của trường Đại học Suffolk cho thấy ưu thế tạm nghiêng về phía Cộng Hòa trước tình hình kinh tế đang bập bềnh.

Cuộc khảo sát cho thấy sự ủng hộ ứng cử viên quốc hội của Đảng Cộng hòa là 49%, Dân chủ 45%. Thay đổi so với thăm dò của USA TODAY, hồi tháng 7, Dân Chủ dẫn trước 44% (Cộng Hòa 40%).
Điều khiến các ứng cử viên Dân Chủ đang lo ngại là 16% cử tri trung lập có khuynh hướng ủng hộ Cộng Hòa. Trong 1,000 người tham khảo cho rằng kinh tế là yếu tố quan trọng nhất dẫn đến quyết định của họ chứ không phải vấn đề chủng tộc hay biến đổi khí hậu.

Cử tri gốc Tây Ban Nha trăn trở nhất, họ cho biết phải cắt giảm nhiều thứ, từ vacation cho đến thực phẩm vì giá cả biến động.

Có thể những quan tâm thiết thực này giúp các ứng cử viên Dân Chủ và Cộng Hòa sẽ tập trung nhiều hơn, quyết liệt hơn trong việc ổn định kinh tế nước Mỹ. Bởi vì trồi sụt của kinh tế nước Mỹ không chỉ ảnh hưởng đến lá phiếu bầu, dân Mỹ mà cả nồi cơm toàn cầu.

Một địa điểm bầu cử sớm tại Dallas, có cả bảng hướng dẫn bằng tiếng Tây Ban Nha, tiếng Anh và tiếng Việt