U.S.A – Đảng Dân Chủ tại Iowa bắt đầu tiến trình chọn một ứng cử viên ra tranh cử với Tổng thống Donald Trump, trong các cuộc họp kín. Tại hơn 1.600 trường học, trung tâm cộng đồng và các địa điểm công cộng khác, cử tri sẽ đưa ra phán quyết để chọn một trong số 11 ứng cử viên Dân Chủ, mà Thượng Nghị Sĩ Bernie Sanders và Cựu Phó Tổng ThốngJoe Biden là hai người đang dẫn dầu, trong các cuộc thăm dò tại Iowa.

Chiến dịch tranh cử bị lu mờ trong những tuần gần đây, khi các ứng cử viên  Sanders, Warren và Klobuchar bị sút giảm thứ hạng để vận động bán thời gian ở Iowa, khi họ ở lại Washington nghe phiên tòa luận tội Tổng Thống Donald Trump tại Thượng Nghị Viện. Họ đã được nghe những cuộc cãi vã cuối ngày thứ Hai, chỉ vài giờ trước cuộc họp kín.

Các quan chức thuộc Đảng Dân Chủ của Tiểu Bang Iowa, đang mong đợi một tỷ lệ cử tri kỷ lục, vượt quá gần 240.000 cử tri đã tham dự các cuộc họp kín năm 2008, trong chiến dịch tranh cử đầu tiên của Tổng Thống Barack Obama. Sau Iowa đến ba tiểu bang bỏ phiếu sớm khác là New Hampshire, Nevada và South Carolina vào cuối tháng 2.

Một gia đìnhchờ đợi kết quả một cuộc họp kín của Đảng Dân Chủ tại Des Moines, Iowa.Ảnh: hawaiipublicradio.org