UKRAINE – Tối ngày 03/03  tại một cơ sở y tế gia đình ở Aurora, một nhóm tình nguyện viên  bận rộn mở và đóng gói lại những hộp chứa đầy vật dụng y tế, như găng tay vệ sinh, thuốc uống không cần toa bác sĩ, và những dụng cụ y tế cấp cứu.

Ông  Mark Baravik là y tá địa phương và cũng là một trong số những người tổ chức, cho biết: “Họ loan báo trên trang truyền thông xã hội, và thật bất ngờ khi những thùng cứu trợ gửi đến đầy  nhà.” Ông  và những người khác cố tìm cách giúp đỡ người dân Ukraine, đang sống cách xa họ nửa vòng trái đất.

Điều khiến bản thân ông Baravik và những người trong nhóm phẫn nộ, khi chứng kiến sự bất công và sự dối trá vô biên đang xảy ra. Điều tệ hại nhất đó là trẻ em và thanh niên, những người là tương lai của thế giới này đang sắp chết vì đói khổ. Vì thế họ muốn góp bàn tay hỗ trợ.

Ông Baravik chào đời tại Belarus, nhưng sống tại Hoa Kỳ đã ba mươi năm. Vợ của ông là bà Inna chào đời ở Kiev, cư ngụ tại Israel. Cuối cùng họ nhận Hoa Kỳ là quê hương. Bà Inna nói rằng: Khi ở Israel bà chứng kiến cảnh hòn tên mũi đạn bắn phá khắp nơi, nên biết rất rõ sự tổn thất khủng khiếp như thế nào.

Bà đau đớn trước cuộc chiến xâm lược Ukraine, vì không bao giờ nghĩ Ukraine lại phải trải qua thời điểm thương tâm đến như vậy. Vợ chồng ông bà Baravik-Inna cùng các tình nguyện viên khác và những người Ukraine tại Colorado, cùng chung tay thu thập và tổ chức các hoạt động quyên góp giúp dân chúng Ukraine.

Họ hợp tác với Dự Án C.U.R.E., một tổ chức chuyên gửi vật tư và thiết bị y tế đến những nơi cần thiết, để chuyển giao cho người Ukraine.

Cư dân Colorado gói hàng cứu trợ gửi dân chúng Ukraine. Ảnh: wxxinews.org