LONDON, U.K- Các tổ chức từ thiện và tình nguyện viên cho biết: Thêm nhiều người và nhiều gia đình đến những ngân hàng thực phẩm của Anh Quốc để được trợ giúp, khi tình trạng đại dịch coronavirus vẫn tiếp tục gia tăng.

Lệnh phong tỏa và những biện pháp khác được áp dụng để hạn chế sự lây nhiễm của dịch bệnh Covid-19, đã buộc các thương nghiệp phải đóng cửa hoặc sa thải nhân viên, điều này khiến nhiều người gặp khó khăn phải tìm kiếm sự trợ giúp từ các tổ chức từ thiện, cung cấp thực phẩm khẩn cấp cho những gia đình có nhu cầu.

Trong Tháng Mười Một số liệu chính thức mới nhất, cho thấy tỷ lệ thất nghiệp của Anh Quốc đã tăng lên 4,8%, trong khi các nhà tuyển dụng sa thải số lượng nhân viên kỷ lục trong quý III.

Ngân Hàng Trung Ương của Vương Quốc Anh dự báo tỷ lệ thất nghiệp sẽ tăng lên gần 8% vào giữa năm tới, mặc dù chính phủ đã gia hạn chương trình trợ cấp việc làm khẩn cấp cho đến cuối Tháng Ba.***

Công Ty Trussell Trust điều hành hơn 1.300 trung tâm ngân hàng thực phẩm trên toàn lãnh thổ Vương Quốc Anh,cho biết họ đã cung cấp 1,2 triệu gói thực phẩm từ Tháng Tư đến Tháng Chín, và số người cần trợ giúp gia tăng rất nhiều nếu so với con số ban đầu.

Họ dự đoán sẽ gia tăng 61% số lượng bưu kiện thực phẩm trên toàn mạng lưới ngân hàng thực phẩm từ Tháng Mười đến Tháng Mười Hai; có nghĩa là cứ một phút ngân hàng thực phẩm sẽ phát ra 05 bưu kiện.

Ông Alexander Shahid Kha là giám đốc ngân hàng, và cũng là tình nguyện viên tại một ngân hàng thực phẩm ở Luân Đôn nói rằng: – “Nếu quý vị nhìn lại những gì đã xảy ra trong bảy tháng qua, những người xếp hàng chờ đợi trước ngân hàng thực phẩm mỗi ngày một nhiều hơn, cho thấy ảnh hưởng nghiêm trọng của Covid, và có rất nhiều người đang phải chịu cảnh nghèo đói về thu nhập và lương thực.”

Cư dân Anh Quốc nhận hỗ trợ lương thực tại ngân hàng thực phẩm. Ảnh: news.trust.org