IRAN – Theo một chuyên gia truyền thông, các trường hợp lây nhiễm coronavirus tiếp tục gia tăng tại Iran; tính đến thời điểm này đã có 980 trường hợp lây nhiễm coronavirus, và 54 trường hợp tử vong.

Ông Sarbas Nazari nói với Đài Truyền Hình Toàn Cầu Trung Quốc rằng tình hình tại Thủ Đô Tehran trở nên tệ hại nhiều hơn trong vài ngày qua. Cuối cùng chính phủ đã áp dụng các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát nhóm bị lây nhiễm. Ông cho biết: Iran sẽ đứng hàng đầu trong việc lây nhiễm dịch bệnh coronavirus nếu không thực hiện biện pháp điều trị, hay ít nhất phải xác định các trường hợp dân chúng bị nhiễm bệnh.

Tính đến thời điểm này, đã có 175 người phục hồi, sau khi được điều trị. Tất cả những ai tham gia câu lạc bộ ở các khu vực bị nhiễm bệnh đều có khả năng tiềm ẩn coronavirus nhưng chưa được phát giác trước khi cơn bệnh bộc phát.

Iran vẫn đang gặp khó khăn khi đối phó với dịch bệnh chết người này. Vì tình trạng nghiêm trọng, chính phủ đã đóng cửa phi trường duy nhất của thành phố. Iran lại thiếu nguồn cung cấp dụng cụ xét nghiệm coronavirus cũng như các phòng cách biệt để chăm sóc bệnh nhân trong bệnh viện.

Tuy nhiên một nguồn tin cũng cho biết: Trung Quốc đã gởi tặng Iran 52,000 bộ dụng cụ xét nghiệm coronavirus, điều này có thể kiểm soát tương đối dịch bệnh. Iran vì bị các lệnh trừng phạt của quốc tế nên không thể mua các thiết bị y tế cần thiết để đối phó với dịch bệnh chết người này.

Một phụ nữ Iran đeo khẩu trang trên đường phố Tehran. Ảnh: rferl.org