U.S.A – Bất chấp các trường hợp lây nhiễm coronavirus gia tăng trên toàn quốc, khi vận động tranh cử ở tại Tiểu Bang Florida, Tổng Thống Donald Trump nói rằng: Hoa Kỳ đã vượt qua những ngày tệ hại nhất của đại dịch.

Ứng cử viên tổng thống Dân Chủ đầy hy vọng Joe Biden đã bác bỏ nhận định nói trên của Tổng Thống về coronavis. Trong chiến dịch tranh cử “ngồi trên xe” hay”đứng gần xe” được tổ chức tại Tampa, Florida, ông Biden nói: “Tổng Thống Donald Trump đã giơ cờ trắng, bỏ rơi gia đình chúng ta và đầu hàng loại virus này. Nhưng công chúng Hoa Kỳ không bao giờ từ bỏ; chúng tôi không bao giờ nhượng bộ.”

Các cuộc thăm dò ý kiến ​​cho thấy Biden có lợi thế đáng kể so với tổng thống trên toàn quốc, nhưng tại các tiểu bang chiến trường, tỷ số giữa hai ứng cử viên rất khít khao; và kết quả tại các tiểu bang chiến trường đầy giao động này, đóng vai trò quyết định trong kết quả cuối cùng.

Cuộc thăm dò của Reuters / Ipsos được công bố trong ngày 28/10, cho thấy: 49% cử tri cho biết sẽ bỏ phiếu cho ông Biden; 47% sẽ bỏ phiếu cho Tổng Thống Donald Trump. Florida có 29 phiếu đại cử tri  là một giải thưởng lớn trong cuộc bầu cử ngày 03/10.

Chiến thắng của Tổng Thống Donald Trump tại  Florida vào năm 2016 rất quan trọng, đối với sự đắc cử bất ngờ của ông vào 04 năm trước.

Biểu tượng bỏ phiếu qua thư tại Hoa Kỳ. Ảnh: publicnewsservice.org