CALIFORNIA / U.S.A – Cư dân Los Angeles xếp hàng dài tại một địa điểm thử nghiệm coronavirus, trong khi Thống Đốc Gavin Newsom cho biết tỷ lệ dương tính vì dịch bệnh Covid-19 của tiểu bang đang giữ mức ổn định. Cơ sở thử nghiệm tại sân vận động Dodger là một trong số những nơi bận rộn nhất ở Quận Los Angeles; mọi người đã đợi trong xe của họ hàng giờ để được thử nghiệm.

Thống Đốc Newsom nói rằng tỷ lệ xét nghiệm chẩn đoán ở trạng thái dương tính đã trở lại – một chỉ số chính về sự lan truyền trong cộng đồng mà các chuyên gia gọi là tỷ lệ dương tính – đang giữ ổn định ở mức 7,4%. Trao đổi với truyền thông báo chí trong cuộc họp báo hàng ngày,

Thống Đốc Newsom nhận định rằng:” Không ai hài lòng khi thấy ở Miền Bắc tỷ lệ nhiễm bệnh là 7 %. Và California đã đạt gần 8 % vào tuần trước. Những con số này có thể thay đổi rất-rất nhanh,một lần nữa, tùy thuộc vào hành vi cá nhân của mỗi người.”

Theo lời Thống Đốc New som, số lượng các trường hợp phải vào bệnh viện, phải vào các phòng chăm sóc đặc biệt vẫn đang gia tăng tại California, nhưng không nhiều hoặc nhanh như trong những tuần gần đây.

Thống Đốc Newsom cũng phát hành hướng dẫn mới, cho phép một số dịch vụ chăm sóc cá nhân, như tiệm làm tóc và làm đẹp, hoạt động ngoài trời.

Khi được hỏi về chỉ thị của Tổng Thống Donald Trump, gửi cơ quan thực thi pháp luật đến nhiều thành phố khác của Hoa Kỳ, chẳng hạn như Thành Phố Oakland, California, Thống Đốc Newsom trả lời rằng, ông không được thông báo về bất kỳ kế hoạch nào và ông sẽ từ chối không nhận lực lượng đặc biệt liên bang.

Thống Đốc Gavin Newsom. Ảnh: c-span.org