U.S.A – Ông Biden, ứng cử viên đảng Dân Chủ và là nhà chính trị chuyên nghiệp, đã dẫn đầu mạnh mẽ và nhất quán trong các cuộc bỏ phiếu quốc gia.

Nhưng Tổng Thống Donald Trump thuộc Đảng Cộng hòa cũng đang ở trong trạng thái có thể lấy đủ 270 phiếu Đại Cử Tri Đoàn cần thiết của từng tiểu bang, để giữ chức vụ tổng thống mà ông bất ngờ giành được, trong cuộc bầu cử năm 2016, mặc dù thua ứng cử viên Dân Chủ Hillary Clinton gần 03 triệu phiếu trong cuộc bỏ phiếu phổ thông.

Cũng có nỗi sợ hãi về tình trạng bất ổn có thể xảy ra. Để đề phòng các cuộc biểu tình một số thương hiệu của các thành phố, bao gồm những thương hiệu ở chung quanh Tòa Bạch Ốc, và Thành Phố New York, đã dùng ván ép đóng các cửa tiệm, để tránh bị những kẻ thời cơ ăp cướp và đập phá.

Công chúng Hoa Kỳ hướng đến các cuộc bỏ phiếu trong Ngày Bầu Cử 03/11, để quyết định xem liệu đương kim Tổng Thống Donald Trump, hay ứng cử viên tổng thống Dân Chủ Joe Biden sẽ được bầu làm tổng thống.

Những địa điểm bỏ phiếu mở ra ở một số tiểu bang Miền Đông vào lúc 6 giờ sáng tính theo giờ Miền Đông.

Kết quả được theo dõi chặt chẽ nhất  sẽ bắt đầu cho ra kết quả nhỏ giọt sau 07 giờ tối cũng tính theo giờ Miền Đông, khi các cuộc bỏ phiếu kết thúc ở tiểu các bang như Georgia, mặc dù kết quả quốc gia cuối cùng có thể mất vài ngày mới biết, nếu cuộc bỏ phiếu có kết quả khít khao.

Ngày Bầu Cử 03/10/2020. Ảnh: netnebraska.org