Nhật báo Times có trụ sở tại Luân Đôn cho biết: Hoàng Tử Harry của Hoàng Gia Anh gặp ông Bob Iger, giám đốc điều hành Disney trong ngày trình chiếu ra mắt bộ phim “Lion King” tại Luân Đông hồi tháng 7 năm 2019, để nói về việc cô Meghan, vợ của ông, đồng ý thu âm lồng tiếng cho Disney; đổi lại công ty này sẽ quyên góp cho một tổ chức từ thiện chuyên hoạt động bảo vệ loài voi.

Ngày 8 tháng giêng vừa qua, Hoàng Tử Harry và cô Meghan Markle khiến Hoàng Gia Anh và công chúng trên toàn thế giới ngạc nhiên, khi thông báo rằng họ quyết định từ bỏ vai trò là người của hoàng gia, để dành nhiều thời gian hơn sống tại Bắc Mỹ,  “và làm việc để được độc lập về tài chánh.” Một số người Anh đã đặt câu hỏi về quyết định của vợ chồng Hoàng Tử Harry, nhất là sau khi Nữ Hoàng Elizabeth triệu tập cuộc họp gia đình trong ngày 13 tháng giêng, để thảo luận về quyết định này.

Dân chúng tại Sandringham nói rằng, trước khi tham dự thánh lễ ngày Chủ Nhật, Nữ Hoàng Elizabeth nói rằng, Hoàng Tử Harry không thể từ bỏ tư cách và vai trò hoàng gia của ông. Cô Meghan khi chấp nhận kết hôn với Hoàng Tử Harry, cũng hiểu rằng cô phải tham gia vào đời sống của Hoàng Gia .

Phát ngôn viên của cô Meghan không đưa ra lời bình luận về bản tin này

Vợ chồng Hoàng Tử Harry. Ảnh: npr.org